วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

เสากลางประตูม้วน

เสาแบ่งประตูม้วน (เสากลางประตูม้วน)


       ประตูม้วนจำนวนมีขนาดที่สูงและกว้างเกินกว่าความเป็นไปได้ที่จะทำประตูม้วนแบบบานเดียวเต็ม ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีเสาแบ่งประตูม้วนคั่นเพื่อเฉลี่ยน้ำหนักบานลง ให้สามารถเปิด-ปิดประตูม้วนได้ อาจจะเป็นได้ทั้งประตูม้วนระบบมือดึง ประตูม้วนระบบรอกโซ่ หรือประตูม้วนระบบไฟฟ้า (ประตูม้วนระบบมอเตอร์ไฟฟ้า) โดยที่การทำเสาแบ่งคั่นประตูม้วนนั้น สามารถทำได้ 2 แบบคือ
1. เสาแบ่งประตูม้วนแบบถอดได้
2. เสาแบ่งประตูม้วนแบบเลื่อนเก็บ


       เสาแบ่งประตูม้วนแบบถอดได้นั้นเป็นเสาประตูม้วนแบบที่อยู่ด้านข้างแต่นำมาเชื่อมหันหลังเสาติดกัน และนำมาติดตั้งในขนาดที่ลูกค้าต้องการ อาจจะตรงกลาง อาจจะเป็นประตูม้วนบานเล็กขนาดเพียง 1.00 ม. หรือ 1.20 ม. ก็ได้ ตามแต่เจ้าของบ้านต้องการ หากเจ้าของบ้านต้องการตัวเลขมงคลในการตั้งเสาแบ่งประตูม้วนก็สามารถทำได้เช่นกัน เช่น ต้องการให้ประตูม้วนบานใหญ่มีขนาดกว้าง 2.88 ม. ก็ทำได้เช่นกันโดยต้องเฉลี่ยขนาดประตูม้วนตามความกว้างของประตูม้วนตามขนาดช่องบานที่สามารถติดตั้งได้
ส่วนเสาแบ่งประตูม้วนแบบเลื่อนเก็บนั้น ส่วนใหญ่จะทำกับประตูม้วนบานกว้างและสูงมาก เนื่องจากตัวเสาประตูม้วนนี้จะมีน้ำหนักมาก ไม่สามารถถอดออกและยกเก็บได้สะดวก เช่น ประตูม้วนระบบไฟฟ้าขนาดสูง 5.50 ม. เสาแบ่งประตูม้วนจะเป็นเสาขนาดลึก 7 ซม กว้าง 6 ซม น้ำหนักเสาแบ่งประตูม้วนนี้จะมีน้ำหนักมากจนไม่สะดวกที่จะถอดยกเก็บได้ ช่างประตูม้วนจะทำเสาแบ่งประตูม้วนแบบเลื่อนเก็บ โดยเลื่อนเก็บเสาประตูม้วนนี้ไปด้านใดด้านหนึ่งซึ่งกำหนดตั้งแต่ตอนติดตั้งบานประตูม้วน การติดตั้งประตูม้วนแบบมีเสาแบ่งเลื่อนเก็บนี้ ช่างประตูม้วนจะติดตั้งรางแขวนสำหรับเลื่อนเก็บเสาไว้ด้านบน เมื่อเปิดประตูม้วนทั้ง 2 ฝั่งขึ้นแล้ว จึงเลื่อนเสาเก็บไปด้านที่มีการติดตั้งรางแขวนเอาไว้ แต่ก็มีบางกรณีที่เจ้าของบ้านต้องการติดตั้งประตูม้วนระบบมือดึงแต่ให้ทำเสาแบ่งแบบเลื่อนเก็บ เพราะว่าสะดวกในการใช้งาน เสาประตูม้วนที่ถอดเก็บออกมาไม่หาย (มักโดนขโมยเพราะเสาประตูม้วนเหล็ก สามารถนำไปขายของเก่าได้) แต่ราคาก็จะแพงกว่าแบบเสาแบ่งประตูม้วนแบบถอดเก็บ


ข้อมูลเพิ่มเติม  www.kjnmetal.com
อ้างอิงจาก http://www.chintawee.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น