วันศุกร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2558

ประตูม้วนแบบหนา

ใบประตูม้วนหนา ใบประตูม้วนบาง ใช้แตกต่างอย่างไร article



       ลูกค้าหลายๆท่าน อาจจะสงสัยว่าทำไมใบประตูม้วนจึงความหนามากมายหลายขนาด ทั้งๆที่ประตูม้วนที่บ้านตัวเองมีความกว้างไม่ถึง 4.00 เมตร และลูกค้าหลายๆ ท่านอาจจะต้องการใบประตูม้วนที่หนาพิเศษเพราะต้องการประตูม้วนที่แข็งแรง ป้องกันโจรขโมยได้ เพิ่มความมั่นใจและปลอดภัยในทรัพย์สินตัวเอง

       เนื่องจากประตูม้วนนั้นมีทั้งระบบมือดึง ระบบรอกโซ่และระบบไฟฟ้า แต่ละระบบมีความเหมาะสมในการใช้งานที่ต่างกัน ประตูม้วนระบบมือดึงนั้น ติดตั้งขึ้นเพื่อใช้สำหรับประตูม้วนที่กว้างไม่เกิน 4.00 เมตร ฉะนั้น ความหนาของใบประตูม้วนจึงใช้ใบประตูม้วนเบอร์ 22 หรือ เบอร์ 23 ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว  ในขณะเดียวกัน โรงงานอุตสาหกรรมใหญ่ๆ ที่มีความต้องการใช้ประตูม้วนที่มีความกว้างมากๆ (อาจจะกว้างถึง 10-12 เมตร) ก็ต้องใช้ใบประตูม้วนที่มีความหนามากขึ้น เพราะถ้าหากใช้ใบประตูม้วนรุ่นบางๆ จะทำให้บานประตูดูแอ่นกลางได้ โดยที่ความกว้างของประตูม้วนที่สัมพันธ์กับความหนาประตูม้วนนั้นสามารถดูได้จากตารางดังนี้



ความหนา
ขนาด
ใบเบอร์23
ใบเบอร์ 22
ใบเบอร์ 22
(ลอนใหญ่)
ใบเบอร์ 20
(ลอนใหญ่)
ใบเบอร์ 19
(ลอนใหญ)
ใบเบอร์ 18
(ลอนใหญ่ หรือ จัมโบ้)
ใบเบอร์ 16
(จัมโบ้)
1.00 – 4.00 ม.
OK
OK





4.00 – 6.00 ม.

Ok
OK
OK
OK


6.00 – 8.00 ม.



OK
OK


8.00 – 12.00 ม





OK
OK


       พิจารณาจากตารางนี้แล้ว ลูกค้าหลายท่านอาจจะมีคำถามว่า หากต้องการทำประตูม้วนระบบมือดึง โดยใช้ใบประตูม้วนรุ่นลอนใหญ่นั้นทำได้หรือไม่ คำตอบคือ หากเป็นประตูม้วนบานเล็กๆ ก็อาจจะมีความเป็นไปได้เช่น ประตูม้วนเล็กๆที่มีความกว้างไม่เกิน 1.50 เมตร แต่ถ้าหากทำประตูม้วนระบบมือดึงบานใหญ่ๆโดยใช้ใบประตูม้วนรุ่นหนาๆ นั้น ไม่สามารถทำได้เนื่องจากสปริงไม่สามารถช่วยดึงประตูม้วนทั้งบานขึ้นไปได้  รวมทั้งเวลาที่ต้องการปิดประตูม้วนลงมาโดยใช้แรงคนดึง ก็จะไม่สามารถดึงลงมาได้


ข้อมูลเพิ่มเติม  www.kjnmetal.com
อ้างอิงจากhttp://www.chintawee.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น